પરિચય: કાર્ટરના પ્રભાવનું વિસ્તરણ
જીમી કાર્ટરને વારંવાર યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સના 39મા પ્રમુખ તરીકે યાદ કરવામાં આવે છે જેમણે ફુગાવો અને ઊર્જા કટોકટી જેવા આર્થિક મુદ્દાઓ સાથે સંઘર્ષ કર્યો હતો. જો કે, ટેક્સાસના ભૂતપૂર્વ સેનેટર ફિલ ગ્રામે તેમના વોલ સ્ટ્રીટ જર્નલના ભાગમાં હાઇલાઇટ કર્યા મુજબ, કાર્ટરનો વારસો, ખાસ કરીને નિયંત્રણમુક્તિમાં, ઓછી પ્રશંસા કરવામાં આવી છે. ગ્રામે ભારપૂર્વક જણાવ્યું છે કે કાર્ટરની આગેવાની હેઠળના આર્થિક નિયંત્રણ વિના, એરલાઇન્સ, ટ્રકિંગ અને સંદેશાવ્યવહાર જેવા ક્ષેત્રો આજે જે સ્પર્ધાત્મક ઉદ્યોગો છે તેમાં કદાચ વિકાસ થયો ન હોત. યુદ્ધ પછીનું ઉત્પાદન વર્ચસ્વ ક્ષીણ થવા લાગ્યું ત્યારે અમેરિકાને જરૂરી આર્થિક વૈવિધ્યકરણને સક્ષમ કરવા માટે આ નિયંત્રણમુક્તિ મહત્ત્વપૂર્ણ હતી.
આ વિભાગને વિસ્તૃત કરવા માટે, તમે 1970 ના દાયકાના અંતના રાજકીય વાતાવરણમાં પ્રવેશ કરી શકો છો. યુ.એસ. સ્ટેગફ્લેશન (એક સાથે ઉચ્ચ ફુગાવો અને બેરોજગારી) સાથે ઝઝૂમી રહ્યું હતું, અને મોટા ઉદ્યોગોને અંકુશમુક્ત કરવાની કાર્ટરની ઈચ્છા એ સમયે બોલ્ડ, દ્વિપક્ષીય અભિગમ હતો જ્યારે નિયમનને સ્થિરતા માટે જરૂરી માનવામાં આવતું હતું. આ પ્રયાસોએ રોનાલ્ડ રીગન હેઠળ 1980ના દાયકામાં આર્થિક તેજી માટે કેવી રીતે પાયો નાખ્યો, કાર્ટરની નીતિઓને અનુગામી તકનીકી પ્રગતિ અને આર્થિક વિસ્તરણ સાથે જોડતા તેનો ઉલ્લેખ કરો.
ડિરેગ્યુલેશનમાં કાર્ટરની ભૂમિકા: રેગનોમિક્સના પૂર્વગામી કરતાં વધુ
ગ્રામનું નિવેદન કે કાર્ટરના નિયંત્રણમુક્તિના પ્રયાસોએ રીગનના આર્થિક પુનરુજ્જીવનને વેગ આપવામાં મદદ કરી હતી તે સૂચવે છે કે કાર્ટરના પ્રમુખપદે 1980ના દાયકાની આર્થિક નીતિઓ માટે મંચ નક્કી કર્યો હતો. દાખલા તરીકે, કાર્ટર દ્વારા સિવિલ એરોનોટિક્સ બોર્ડને નાબૂદ કરવાથી, ઉડ્ડયનમાં નિયમનકારી મશીનરીનો મોટો ભાગ તોડી પાડવામાં આવ્યો હતો, સ્પર્ધામાં વધારો થયો હતો, ભાડામાં ઘટાડો થયો હતો અને હવાઈ મુસાફરીનું લોકશાહીકરણ થયું હતું. આનાથી, એરલાઇન ઉદ્યોગને વિકાસ અને વિસ્તરણની મંજૂરી મળી, લાખો અમેરિકનોને ફાયદો થયો અને આજે આપણે જાણીએ છીએ તેમ ઉદ્યોગને આકાર આપ્યો.
CAB ના અધ્યક્ષ આલ્ફ્રેડ કાહ્ન જેવા મુખ્ય વ્યક્તિઓ સાથે કાર્ટરના સહયોગની ચર્ચા કરીને આ વિભાગને વિસ્તૃત કરો, જેમણે પોતાની નોકરીને અપ્રચલિત બનાવવાનું પોતાનું ધ્યેય પ્રખ્યાત રીતે વ્યક્ત કર્યું હતું. 1978ના એરલાઇન ડિરેગ્યુલેશન એક્ટની વિશેષતાઓમાં ઊંડા ઊતરો અને બિડેન એડમિનિસ્ટ્રેશનની કોમ્પિટિશન કાઉન્સિલ હેઠળ રિ-રેગ્યુલેશન માટેના વર્તમાન કોલ સાથે તેની તુલના કરો. ટ્રકિંગ, રેલરોડ અને ટેલિકોમ્યુનિકેશનમાં કેવી રીતે નિયંત્રણમુક્તિએ આ ઉદ્યોગોમાં નવીનતા અને સ્પર્ધાને ઉત્તેજન આપ્યું તેના વધુ ઉદાહરણો ઉમેરો.
નિયમનકારી બજેટનો ખ્યાલ: એક અવગણવામાં આવેલ નવીનતા
કાર્ટરે તેમના પ્રમુખપદ દરમિયાન જે વધુ નવીન વિચારોને આગળ ધપાવ્યો હતો તે એક નિયમનકારી બજેટનો ખ્યાલ હતો, એક એવી પદ્ધતિ જે સંઘીય નિયમોના પાલનની કિંમતને મર્યાદિત કરશે. આજે, નિયમનકારી બજેટ વધુ સામાન્ય રીતે શાસન માટે રૂઢિચુસ્ત અથવા ઉદારવાદી અભિગમો સાથે સંકળાયેલા છે, પરંતુ કાર્ટર, એક ડેમોક્રેટ, આ ખ્યાલને આગળ ધપાવે છે. વિચાર એવી સિસ્ટમ બનાવવાનો હતો કે જેમાં સરકારી એજન્સીઓએ તેમના નિયમોની કિંમતનું મૂલ્યાંકન કરવું અને પૂર્વવ્યાખ્યાયિત બજેટની અંદર રહેવાની જરૂર પડશે, જેમ કે ફેડરલ એજન્સીઓ નાણાકીય બજેટ દ્વારા પ્રતિબંધિત છે.
આ વિભાગને વિસ્તૃત કરવા માટે, અન્વેષણ કરો કે કાર્ટરની નિયમનકારી બજેટની વિભાવનાએ પછીના વહીવટને કેવી રીતે પ્રભાવિત કર્યો, જેમ કે રીગન અને ટ્રમ્પ પ્રેસિડન્સી દરમિયાન. બંને વહીવટીતંત્રોએ તેમના નિયમનકારી રોલબેકના સંસ્કરણોને અમલમાં મૂક્યા, જોકે સફળતાના વિવિધ સ્તરો સાથે. આધુનિક શાસનમાં હાલમાં નિયમનકારી બજેટ કેવી રીતે લાગુ કરવામાં આવે છે અથવા અવગણવામાં આવે છે, ખાસ કરીને ટેક્નોલોજી નિયમનના સંદર્ભમાં, અને કાર્ટરનો મૂળ વિચાર આજે પણ શા માટે સુસંગત છે તે અંગે વિચાર કરો.
આધુનિક યુગ: નિયમન તરફ પાછા ફરવું?
જ્યારે કાર્ટરના પ્રમુખપદને નિયમનના ઘણા સ્વરૂપોમાં રોલબેક દ્વારા ચિહ્નિત કરવામાં આવ્યું હતું, વર્તમાન રાજકીય લેન્ડસ્કેપ વધુ નિયમનકારી દેખરેખમાં પાછા ફરવાનું સૂચવે છે. ટેક્નોલોજીથી લઈને સામાજિક નીતિઓ સુધી, વિવિધ ક્ષેત્રોમાં નિયમન વિસ્તર્યું છે, જે ઉદ્યોગોને નિયંત્રિત કરવામાં સરકારની ભૂમિકા વિશે ચર્ચાઓને પ્રોત્સાહન આપે છે. ગ્રામ નિર્દેશ કરે છે કે નિયમનો માટે જવાબદાર વિભાગો, એજન્સીઓ અને કમિશન ઘણીવાર નાબૂદ કરતાં વધુ ઝડપથી બનાવવામાં આવે છે, જે આજે પણ ચાલુ છે.
આ વિભાગને વધુ વિકસાવવા માટે, આધુનિક સમયના નિયમોના ઉદાહરણો પ્રદાન કરો જે ઉમેરવામાં આવ્યા છે અથવા ફરીથી રજૂ કરવામાં આવ્યા છે. બિડેન વહીવટ હેઠળ એરલાઇન નિયમન માટેની તાજેતરની દરખાસ્તોની ચર્ચા કરો, તેમજ કૃત્રિમ બુદ્ધિ અને ક્રિપ્ટોકરન્સી જેવી ઉભરતી તકનીકો પર લાગુ થઈ રહેલા વ્યાપક નિયમનકારી માળખાની ચર્ચા કરો. કાર્ટરના ડિરેગ્યુલેશનના યુગ અને આજના નિયમનકારી પુનરુત્થાન વચ્ચેનો વિરોધાભાસ પ્રદાન કરો અને અન્વેષણ કરો કે શું ડિરેગ્યુલેશન ફરી એકવાર નજીકના ભવિષ્યમાં લોકપ્રિય નીતિ પસંદગી બની શકે છે.
સિવિલ એરોનોટિક્સ બોર્ડઃ અ કેસ સ્ટડી ઇન સક્સેસફુલ ડીરેગ્યુલેશન
ડિરેગ્યુલેશનમાં કાર્ટરની મુખ્ય સિદ્ધિઓમાંની એક સિવિલ એરોનોટિક્સ બોર્ડની નાબૂદી હતી. આ નિર્ણયે માત્ર હરીફાઈ માટે આકાશ ખોલ્યું એટલું જ નહીં પરંતુ એરલાઈન્સને વધુ સ્પર્ધાત્મક બનવાની ફરજ પાડી, જેના કારણે ગ્રાહકો માટે નીચી કિંમતો અને સારી સેવાઓ મળી. ગ્રામે નોંધ્યું છે કે આલ્ફ્રેડ કાહ્નનું નેતૃત્વ આ પ્રયાસમાં નિમિત્ત હતું, કારણ કે કાહ્ન માનતા હતા કે બજાર દળો સરકારી અમલદારશાહી કરતાં ઉદ્યોગનું નિયમન કરવાનું વધુ સારું કામ કરશે.
કેબના વિસર્જનની લાંબા ગાળાની અસરો વિશે વધુ ઊંડાણપૂર્વક અન્વેષણ કરીને આ વિભાગને સમૃદ્ધ બનાવી શકાય છે. ચર્ચા કરો કે કેવી રીતે તે સ્પર્ધાને ઉત્તેજન આપે છે તેના કારણે બજેટ એરલાઇન્સમાં વધારો થયો, એરલાઇન બિઝનેસ મોડલ્સમાં ફેરફાર અને દાયકાઓમાં મુસાફરોની સંખ્યામાં નોંધપાત્ર વધારો થયો. આને 9/11 પછીના યુગ સાથે વિપરિત કરો, જ્યાં ટ્રાન્સપોર્ટેશન સિક્યુરિટી એડમિનિસ્ટ્રેશન્સે નિયમન અને સુરક્ષાના નવા સ્તરો ઉમેર્યા, હવાઈ મુસાફરીનો ચહેરો ફરી એકવાર બદલ્યો. એરલાઇન નિયમનના કેટલાક પાસાઓ-જેમ કે પેસેન્જર હકોનું સંચાલન કરે છે કે કેમ તે ધ્યાનમાં લો-મોટા પ્રમાણમાં નિયંત્રણમુક્ત ઉદ્યોગમાં પણ હજુ પણ વધુ સરકારી દેખરેખની જરૂરિયાતને પ્રતિબિંબિત કરે છે.
જ્યારે એજન્સીઓ નાબૂદ કરવામાં આવે ત્યારે શું થાય છે?
ગ્રામે જે મુખ્ય પ્રશ્નો ઉભા કર્યા છે તે એ છે કે નાબૂદ કરવામાં આવેલ એજન્સીઓ દ્વારા દેખરેખ હેઠળના નિયમોનું શું થાય છે. સિવિલ એરોનોટિક્સ બોર્ડ એવા કેટલાક ઉદાહરણોમાંનું એક છે જ્યાં એક એજન્સીને સંપૂર્ણપણે વિસર્જન કરવામાં આવ્યું હતું, પરંતુ ગ્રામે જણાવ્યું તેમ, તેના ઘણા કાર્યો ફેડરલ એવિએશન એડમિનિસ્ટ્રેશન (એફએએ) જેવી અન્ય સંસ્થાઓને ટ્રાન્સફર કરવામાં આવ્યા હતા. આ ઘટના, જ્યાં એજન્સીઓને તકનીકી રીતે નાબૂદ કરવામાં આવે છે પરંતુ તેમની નિયમનકારી સત્તા અન્ય સ્વરૂપમાં ટકી રહે છે, તે કોઈપણ નિયંત્રક પ્રયાસો માટે એક નોંધપાત્ર પડકાર છે.
જે એજન્સીઓને નાબૂદ કરવામાં આવી હતી પરંતુ જેમના કાર્યો અન્યત્ર ચાલુ છે તેના વધુ કેસ સ્ટડીઝ પ્રદાન કરીને આ વિભાગને વિસ્તૃત કરો. ઉદાહરણ તરીકે, ઈન્ટરસ્ટેટ કોમર્સ કમિશન અથવા ઈમિગ્રેશન એન્ડ નેચરલાઈઝેશન સર્વિસના ઈતિહાસનું અન્વેષણ કરો અને તેમની નિયમનકારી ફરજો અન્ય વિભાગોમાં કેવી રીતે ખસેડવામાં આવી તે સમજાવો. ચર્ચા કરો કે શા માટે આ કાર્યોને નાબૂદ કરવા એટલા મુશ્કેલ છે અને સાચું ડિરેગ્યુલેશન સુનિશ્ચિત કરવા માટે શું કરવાની જરૂર છે.
કાર્ટરના ડિરેગ્યુલેશન લેગસીને સમર્થન આપવું
જીમી કાર્ટરના નિયંત્રણમુક્તિના પ્રયાસો, જ્યારે ઘણીવાર અવગણના કરવામાં આવે છે, ત્યારે યુએસ અર્થતંત્ર પર કાયમી અસર પડી છે. જો કે, ગ્રામે નોંધ્યું છે તેમ, બિનજરૂરી નિયમોના પુનઃ ઉદભવને રોકવા માટે ડિરેગ્યુલેશન માટે સતત તકેદારી જરૂરી છે. વર્તમાન રાજકીય વાતાવરણ, ટેક્નોલોજી અને ઉર્જા જેવા ઉદ્યોગોમાં નિયમનકારી માળખા માટે તેના વધતા દબાણ સાથે, દર્શાવે છે કે નિયંત્રણમુક્તિ માટેની લડાઈ ઘણી દૂર છે.
નિબંધ બંધ કરવા માટે, ઉદ્યોગોના નિયમનમાં સરકારની ભૂમિકા પર આજની ચર્ચાઓમાં કાર્ટરના વારસાના મહત્વને પ્રકાશિત કરો. કાયદા ઘડનારાઓ કાર્ટરના પ્રમુખપદમાંથી શીખી શકે તેવા પાઠની ચર્ચા કરો કારણ કે તેઓ ફેડરલ દેવું અને જટિલ નિયમનકારી લેન્ડસ્કેપનો સામનો કરે છે. ભારપૂર્વક જણાવો કે જ્યારે એજન્સીઓને નાબૂદ કરી શકાય છે, ત્યારે તેમના નિયમનકારી પદચિહ્નો યથાવત રહી શકે છે, જે સાચા ડિરેગ્યુલેશનને ભવિષ્યના વહીવટ માટે સતત પડકાર બનાવે છે.
Post a Comment